1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1.1. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân Marketing có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức và sức
khỏe tốt, có trách nhiệm với xã hội; có kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quản lý, quản
trị kinh doanh; có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Marketing; có khả năng làm việc
độc lập, thích ứng nhanh với các nhiệm vụ cụ thể thuộc chức năng Marketing, có năng lực
tự học tập, nghiên cứu bồi dưỡng để nâng cao trình độ.
1.2. Mục tiêu cụ thể
– Về kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và chịu trách nhiệm: đạt chuẩn đầu ra
theo quy định tại Thông tư 07/TT-BGDĐT ngày 16/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
Đào tạo.
– Vị trí và nơi làm việc sau khi tốt nghiệp: Cử nhân ngành Marketing có khả năng
làm việc tại các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức
xã hội, tổ chức tài chính – ngân hàng, quỹ đầu tư… với chức danh như chuyên viên
marketing và thương hiệu, chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên sáng tạo,
truyền thông và định giá, bán hàng, phân phối trong môi trường thực và môi trường
internet; có khả năng trở thành giám đốc marketing, trưởng các bộ phận chức năng
marketing, truyền thông, giám đốc thương hiệu, phụ trách trung tâm xúc tiến tại cơ quan
quản lý nhà nước; có thể trở thành giảng viên marketing, cán bộ nghiên cứu của cơ sở đào
tạo về kinh tế và quản trị kinh doanh.
– Trình độ ngoại ngữ và tin học: đạt chuẩn đầu ra về Ngoại ngữ và Tin học theo
quy định hiện hành của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
2. CHUẨN ĐẦU RA (theo Thông tư 07/2015)
2.1. Kiến thức:
 Có kiến thức tổng quát về quản trị hoạt động thuộc chức năng marketing
trong doanh nghiệp/tổ chức; sự vận hành chức năng marketing phối hợp với các bộ phận
khác (sản xuất, tài chính, nhân sự…) để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp/tổ chức.
 Nắm vững các nguyên tắc và quy trình xây dựng chiến lược, kế hoạch
marketing; có khả năng vận dụng vào các lĩnh vực hoặc thị trường đặc thù.
 Hiểu được cách thức lập kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện các chiến
lược, chiến dịch và chương trình marketing như nghiên cứu thị trường, thiết kế sản phẩm,
tổ chức kênh phân phối, hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu, bán hàng và phát
triển thị trường trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 luôn luôn thay đổi, phát triển.
2.2. Kỹ năng:
Các kỹ năng chuyên môn:
 Kỹ năng sử dụng phần mềm phân tích dữ liệu thống kê.
 Kỹ năng trình bày và diễn giải vấn đề chuyên môn khoa học.
 Kỹ năng phân tích định lượng và định tính để phân tích, diễn giải dữ liệu về
môi trường kinh doanh, hành vi khách hàng.
 Kỹ năng ứng dụng kiến thức marketing, tích hợp với các kiến thức nền tảng
về kinh tế và quản trị kinh doanh để phát hiện, giải quyết vấn đề marketing trong những
tình huống cụ thể của doanh nghiệp.