Xây dựng chiến lược cung cấp dịch vụ cho khách hàng

Trong ngành dịch vụ, quá trình cung cấp và tiêu thụ dịch vụ xảy ra đồng thời. Hơn nữa, khách hàng cũng sẽ tham gia vào quá trình tạo ra dịch vụ. Vì bản chất ngành dịch vụ diễn ra trước mắt khách hàng, họ không những quan tâm đến kết quả của dịch vụ, mà còn quan tâm đến quá trình cung cấp dịch vụ. Quá trình này tác động mạnh tới tâm lý, cảm nhận của khách hàng. Do đó, xây dựng chiến lược cung cấp dịch vụ cho khách hàng càng tốt, khách hàng sẽ càng hài lòng, ưu tiên sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp hơn so với đối thủ.
4. Chăm sóc khách hàng tốt – bí quyết thành công của mọi doanh nghiệp
Chăm sóc khách hàng tốt được xem như “át chủ bài” giúp doanh nghiệp dịch vụ thu hút được nhiều khách hàng hơn so với đối thủ. Cách thức chăm sóc khách hàng tốt không quá phức tạp, chủ yếu dựa vào sự am hiểu quy trình bán hàng, thái độ nhiệt thành của nhân viên tư vấn dịch vụ. Ngoài ra, nếu có thể, hãy cố gắng nhớ mặt khách hàng và thể hiện sự cảm kích khi khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ. Khi có sự cố khiến khách hàng không vừa lòng, hãy nên chủ động xin lỗi và tìm biện pháp giải quyết thỏa đáng nhu cầu của khách hàng. Chăm sóc khách hàng tốt không những bí quyết thành công của mọi doanh nghiệp dịch vụ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp sản phẩm, sản xuất,…


1. Email Marketing
Nhiều doanh nghiệp dịch vụ chỉ chú trọng vào việc tìm kiếm khách hàng mới bằng phương thức quảng cáo, tiếp thị mà quên đi việc chăm sóc khách hàng cũ. Để làm tốt mục tiêu này, có một phương thức tiếp thị rất hiệu quả chính là Email Marketing. Hàng tuần, hàng tháng hoặc nhân dịp lễ kỷ niệm, hãy gửi tới đối tượng khách hàng tiềm năng những email có nội dung như phiếu mua hàng, chương trình khuyến mãi mục đích kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.
2. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng Blog/ Website
Sử dụng Blog/ Website, bạn có thể viết về tất cả những gì liên quan đến dịch vụ như công dụng, lợi ích mang lại, cụ thể chi phí dịch vụ,… và trao tri thức cho người xem hoàn toàn miễn phí. Đây là cách Marketing dịch vụ hữu dụng và lâu dài giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Tận dụng các tiềm năng trên Blog/ Website để xây dựng nội dung, hình ảnh thương hiệu dịch vụ. Với trang Blog, bạn có thể thêm liên kết dẫn tới trang Website và tương tác với người theo dõi thông qua nhận xét hoặc tin nhắn trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành một khoản chi phí cho việc quảng cáo trên Blog/ Website để Marketing dịch vụ đạt hiệu quả hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *