Dịch vụ marketing là gì? 10 dịch vụ marketing hot nhất 2025

Dịch vụ marketing thuê ngoài là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả để quảng bá cũng như phát triển thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chưa có đội ngũ marketing chuyên nghiệp, nhu cầu tìm kiếm dịch vụ marketing lại càng cao. Vậy dịch vụ marketing bao gồm những gì? Nên chọn dịch vụ marketing nào để cải thiện tình hình kinh doanh của công ty? Hãy cùng Fchat tìm hiểu về loại hình dịch vụ này qua bài viết dưới đây nhé!
Giới thiệu dịch vụ marketing là gì?
Khi nhu cầu xây dựng phòng marketing từ các công ty, doanh nghiệp nhỏ gia tăng thì một loại hình dịch vụ đã ra đời để cung cấp cho họ – dịch vụ marketing. Về cơ bản, đây là dịch vụ cho phép các doanh nghiệp thuê đội ngũ marketing bên ngoài để quảng bá cho thương hiệu & sản phẩm được nhiều người biết đến. Công ty cung cấp dịch vụ này thường là các Agency, các công ty quảng cáo.

Với một dịch vụ marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả truyền thông, từ đó tăng tỷ lệ khách hàng tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, kết quả chỉ khả thi khi quá trình nghiên cứu thị trường, sản phẩm hay khách hàng mục tiêu được thực hiện bài bản, kỹ càng. Vì thế hãy lựa chọn dịch vụ marketing từ các Agency có tiếng và uy tín lâu năm.
2. Dịch vụ marketing có những bản chất quan trọng nào?
Dịch vụ marketing tương đối khác biệt so với các sản phẩm/dịch vụ thường thấy trên thị trường. Trong đó, có 4 bản chất quan trọng tạo nên loại hình dịch vụ này.

2.1. Dịch vụ marketing không thể trưng bày giống sản phẩm
Vì là một loại hình dịch vụ nên dịch vụ marketing không thể được nhìn thấy và sờ, nắm như sản phẩm. Nó cũng không thể có hình ảnh kết quả thực tế như dịch vụ cắt tóc, chăm sóc da,… Tuy nhiên, hiệu quả của dịch vụ marketing lại có thể được đo lường thông qua các số liệu thống kê của doanh nghiệp trước và sau khi sử dụng dịch vụ. Vì thế, cần hỏi rõ các case study đã giải quyết từ các Agency trước khi quyết định sử dụng dịch vụ của họ.

2.2. Nhân viên cung cấp dịch vụ là yếu tố quan trọng
Doanh nghiệp bạn có truyền thông, tiếp thị hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào nhân viên cung cấp dịch vụ marketing. Họ là những người trực tiếp khảo sát thị trường, nghiên cứu sản phẩm & khách hàng của bạn rồi lên chiến lược và thực hiện chiến dịch marketing. Doanh thu & độ nhận diện thương hiệu có cải thiện hay không phụ thuộc rất lớn vào khả năng của người làm marketing.

2.3. Chiến lược giá trong dịch vụ marketing
Các Agency thường cung cấp dịch vụ marketing với mức giá từ thấp – trung bình cho tới cao. Điều này thường phụ thuộc vào công việc marketing dịch vụ/sản phẩm nào, cũng như tình hình hiện tại ra sao, yêu cầu doanh nghiệp đề ra như thế nào…

Mỗi phân khúc giá sẽ bao gồm những gói khác nhau. Ví dụ, ở mức giá khoảng 7 – 8 triệu/tháng, các Agency sẽ cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ nghiên cứu thị trường, tối ưu website và fanpage chuẩn SEO. Trong khi đó, ở mức giá 14 triệu trở lên doanh nghiệp sẽ nhận được hỗ trợ thêm về google ads, facebook ads, landing page hay kinh doanh trên sàn thương mại điện tử như shopee, lazada,…

2.4. Quy trình xây dựng dịch vụ marketing
Về cơ bản, khi đăng ký dịch vụ marketing của các Agency, doanh nghiệp sẽ được lo từ A – Z. Nếu doanh nghiệp chưa có Fanpage, Website thì sẽ được Agency xây dựng & thiết kế. Khi doanh nghiệp muốn tiến vào thị trường thương mại điện tử thì cũng được hỗ trợ thực hiện.

Quy trình xây dựng dịch vụ này bao gồm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *